Thiệp cưới Đà Nẵng tư vấn cho bạn kinh nghiệm đi in thiệp cưới

Ngày cưới - sự kiện trọng đại mà trong đời mỗi người chỉ có một lần, nên hầu hết cô dâu chú rể đều bỡ ngỡ trong khâu chuẩn bị. Không như mua quần áo, giầy dép, son phấn hay một thứ gì đó mà ta có thể mua một hoặc nhiều lần để biết cửa hàng có uy tín, chất lượng, giá rẻ hay không. Việc in thiệp cưới gần như chỉ là lần đầu tiên và duy nhất nên các bạn trẻ rất khó khăn để chọn địa chỉ để làm. Dưới đây là 1 số kinh nghiệm đi in thiệp cưới hữu ích chúng tôi tổng hợp lại chia sẻ cho các bạn sắp cưới tham khảo để khỏi bỡ ngỡ.

Thiệp cưới Đà Nẵng tư vấn cho bạn kinh nghiệm đi in thiệp cưới

  1. Nên tìm chọn những cơ sở in lớn, có uy tín

Việc in tại các địa chỉ uy tín, có kinh nghiệm lâu năm khiến bạn yên tâm về dịch vụ in thiệp cưới, mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo lẫn hạn chế tối đa sự cố... Các cơ sở lớn thường có máy in, máy gia công trực tiếp nên giá thành sẽ thấp và chủ động hơn rất nhiều so với các cửa hàng nhỏ lẻ  phải đi đặt công ty in, gia công cho họ.  Trên mạng, trên facebook hiện nay nhan nhản các cửa hàng quảng cáo kinh doanh thiệp cưới nhưng để chọn được một cơ cở uy tín là không dễ dàng chút nào cả. Nếu bạn chưa biết địa chỉ nào uy tín thì có thể tham khảo thêm bài viết:
- Bạn bè hay anh chị nào mới cưới trong thời gian gần đây bạn có thể hỏi xem họ đã in ở đâu, chất lượng in thế nào, giá thành ra làm sao...Sau khi tham khảo có thể chưa tìm được cở sở tốt nhưng ít nhất cũng tránh được những cửa hàng không uy tín( vì họ có thể cũng lỡ in phải cơ sở không uy tín và gặp nhiều rắc rối thì sao)
- Các thông tin trên mạng, diễn đàn tâm sự để những người đã cưới chia sẻ kinh nghiệm, để biết đâu là cơ sở uy tín hay những vấn đề gặp phải... Nhưng trên mạng bạn cũng nên chắt lọc thông tin vì có thể những bài viết hay bình luận đó là những bài quảng cáo, PR cho công ty họ.
Có thể những địa chỉ uy tín không có mẫu như bạn thích và mẫu các bạn thấy ưng khi nhìn thấy trên internet nhưng giá tại cửa hàng đó khá cao. Một điều rất ít các cặp đôi uyên ương biết là bạn hoàn toàn có thể chọn mẫu mình ưng ý nhất rồi đến các cơ sở lớn để đặt thiết kế và in, kể cả chỉ cần ảnh thôi. Vì thông thường các cửa hàng lớn họ thường có nhân viên thiết kế riêng và họ hoàn toàn có thể thiết kế một mẫu giống y hệt như trên ảnh cho bạn mà giá thì thấp hơn tương đối nhiều. Như vậy bạn vừa có tấm thiệp cưới đẹp như bạn thích vừa không phải bỏ ra quá nhiều tiền.

3. Chuẩn bị kĩ thông tin và thời gian để bắt đầu đi đặt in:

Trước khi đi làm thiệp cưới, bạn nên hỏi bố mẹ, ông bà chính xác thông tin về ngày giờ, địa điểm tổ chức từ lễ cưới cho tới tiệc cưới để tránh việc sai sót. Tốt nhất là ghi rõ ràng tất cả thông tin ra một tờ giấy để tránh việc bị quên, nhầm lẫn. Mặc dù có thể liên lạc đến cơ sở in để sửa sau nhưng việc bạn đã cung cấp những gì và nhầm lẫn chỗ nào thì chưa chắc bạn đã nhớ hết được. Thậm chí các chi tiết nhỏ thôi như lễ vu quy hay lễ thành hôn chưa chắc các bạn đã hiểu và ghi đúng( để hiểu cách bố trí và ghi thông tin trên thiệp cưới thế nào đúng cách các bạn tham khảo thêm bài viết: viết thiệp mời cưới đúng cách để tham khảo )
Còn về khi nào nên bắt đầu đi in thì chúng tôi khuyên bạn nên đặt in trước từ 4-6 tuần là hợp lý nhất. Làm sớm để bạn có thể có thời gian để viết cũng như có trường hợp không may ví dụ như viết sai phải bỏ dẫn đến thiếu thiệp thì hoàn toàn có thể in thêm....

4. Khi đến cửa hàng in thiệp để đặt:

Nếu bạn đến để thiết kế mẫu riêng theo ý của mình thì nên mô tả rõ hoặc có ảnh minh họa thì việc thiết kế sẽ nhanh gọn hơn, hoặc cũng có thể họ sẽ thiết kế sau rồi gửi mẫu thiết kế qua email cho bạn duyệt. Bạn có thể chọn cả phông chữ riêng cho tên của cô dâu và chú rể theo ý mình thích nhưng cần phải hài hòa với các chi tiết trong tấm thiệp. Về điều này, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các bạn thiết kế tại chỗ in thiệp để ưng ý thì thôi. Sau khi đã thống nhất về mẫu thiết kế và nội dung thì bên cửa hàng sẽ chốt số lượng và kí hợp đồng.
Về phần số lượng thiệp, các bạn nên in dôi thêm 30-50 thiệp để tránh việc nhầm lẫn trong quá trình viết còn có thiệp mà dự phòng, Việc tẩy xóa rất mất thẩm mỹ và kém lịch sự nên rất không nên sửa chữa mà phải bỏ tấm viết nhầm đó và viết lại. Khi hợp đồng đã hoàn tất, bạn nên đặt cọc 30-50% giá trị hợp đồng. Đến ngày nhận thiệp, các bạn nên kiểm từng chiếc một để kiểm tra. Nếu bên in đảm bảo về số lượng cũng như chất lượng như cam kết trong hợp đồng thì bạn với thanh toán nốt số tiền còn lại.
 Cảm ơn các bạn đã lắng nghe những chia sẻ của thiệp cưới Đà Nẵng, chúc các bạn tìm được mẫu thiệp cưới ưng ý nhất cho ngày trọng đại của cuộc đời mình!
Mọi chi tiết liên hệ:
Nghệ An: 69 đường Kim Đồng - Thành phố Vinh 
Hà Tĩnh: 162 đường Hải Thượng Lãn Ông - Thành phố Hà Tinh
Quảng Bình: 23A Trần Hưng Đạo - Thành phố Đồng Hới
Đà Nẵng: 124 Đống Đa - Thành phố Đà Nẵng
Hotline: 0823557777

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng thiepcuoi.com giải đáp: sự khác biệt giữa lễ vu quy và lễ thành hôn

Vai trò của màu sắc đối với thiệp cưới

Những mẫu thiệp cưới Quảng Bình cao cấp đang được ưa chuộng